magFish ปลารักษ์น้ำ ทดแทนผงซักฟอก ผ้าสะอาด โลกสะอาด

เริ่มจากสิ่งเล็กๆ อย่างการซักผ้า ก็ช่วยให้แม่น้ำลำคลองสะอาดขึ้นได้  

เป็นความธรรมดาที่ชุบชูใจจนอิ่มฟูเมื่อ ‘magFish ปลารักษ์น้ำ สีสวยสดในมือเราตัวนี้กำลังจะได้ลงไปแหวกว่ายท่ามกลางถังซักเป็นครั้งแรก


magFish ปลารักษ์น้ำ เกิดขึ้นจากกลุ่มคนที่อยากเห็นคลองในเมืองไทยกลับมาสะอาดอีกครั้ง จึงรวมตัวทำผลิตภัณฑ์ซักผ้ารูปปลา เพื่อนำมาใช้ทดแทนผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ซึ่งข้างในบรรจุ ORP magnesium ball หรือแมกนีเซียมบริสุทธิ์ 99.95% ผ่านกระบวนการให้พร้อมทำปฏิกิริยากับน้ำ ให้น้ำกลายเป็นด่างและดึงสิ่งสกปรกออกจากเสื้อผ้า เพื่อให้ผ้าสะอาด ไร้กลิ่นอับ  

แน่นอน ข้อดีแรกของการซักผ้าด้วย magFish คือช่วยให้เราไม่ต้องสัมผัสสารเคมีตกค้างจากผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มอีกต่อไป ช่วยให้ถังซักและท่อไม่มีคราบตะกรัน ปลาตัวนี้ยังช่วยให้แม่น้ำลำคลองไม่ต้องพบเจอกับสารตกค้างที่ไหลรวมส่งต่อผ่านท่อระบายน้ำอีกด้วย


magFish ถูกตัดเย็บด้วยผ้าลินินชิ้นต่อชิ้น ภายใต้แนวคิดการเปลี่ยนเส้นใยพลาสติกโพลีเอสเตอร์เป็นเส้นใยธรรมชาติที่ทนทาน แข็งแรงอย่างลินิน โดยตัดเย็บทีละตัวด้วยความใส่ใจ ทุกรายละเอียดถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันตั้งแต่การคัดเลือกพันธุ์ปลาที่คนไทยคุ้นเคย 10 ชนิด การจับคู่สีสันสดสวยที่ไม่ซ้ำกัน พูดได้ว่า magFish ทุกตัวมีชิ้นเดียวในโลก 

365 วันหรือหนึ่งปีคือระยะเวลาที่ปลารักษ์น้ำหนึ่งตัวทำความสะอาดเสื้อผ้าให้เราอย่างแข็งขัน หลังจากคำนวณแบบจริงจังเราพบว่า magFish ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียวเมื่อเทียบกับการซื้อผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม เจ้าปลาตัวนี้ยังถูกออกแบบมาให้มีขยะพลาสติกน้อยที่สุดอีกด้วย 

ความง่ายที่เรารู้สึกได้เมื่อเริ่มต้นทดลองใช้คือขั้นตอนในการทำความสะอาดที่ลดลง เพียงใส่ magFish ลงไปในถังซักผ้าพร้อมกับเสื้อผ้า จากนั้นนำออกมาแขวนไว้เมื่อซักเสร็จถือเป็นอันเรียบร้อย ไม่ต้องล้างฟอง ล้างน้ำหลายรอบ เรียกว่าทั้งประหยัดน้ำ ประหยัดเวลาและประหยัดพลังงานไปพร้อมๆ กัน 

แม้จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น แต่เราเชื่อว่าการซักผ้าไม่มีฟองยังคงเป็นความสงสัยของใครหลายคนว่าจะสะอาดจริงหรือ เหมือนกับที่เรารีบหยิบผ้าขึ้นมาดม จริงที่ไม่มีกลิ่นหอมจากน้ำยาปรับผ้านุ่ม แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าผ้าไม่สะอาดเลย เพราะกลิ่นอับต่างๆ หายไปอย่างไร้ร่องรอย แถมด้วยกลิ่นสะอาดคล้ายผ้าตากแดด 


ไม่ใช่แค่ผ้าสะอาดเท่านั้น ถังซักผ้า ท่อน้ำ และแหล่งน้ำธรรมชาติก็สะอาดตามไปด้วย เมื่อหมดอายุการใช้งานก็สามารถนำไปฝังเป็นปุ๋ยให้กับต้นไม้ ดูแลธรรมชาติ ส่งต่อโลกที่น่าอยู่ได้ด้วยสิ่งเล็กน้อยในชีวิตประจำวัน แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ อย่างการซักผ้า แต่เมื่อเราเริ่มเปลี่ยนเรื่องธรรมดาอาจสร้างผลลัพธ์ที่แสนพิเศษก็ได้ใครจะไปรู้